Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Cô y tá Nhật Bản tận tình với bệnh nhân Việt


Cô y tá Nhật Bản tận tình với bệnh nhân Việt

Ấn tượng về hình ảnh người Việt Nam chung tay giúp đất nước mình khắc phục hậu quả thảm họa động đất sóng thần, cô y tá người Nhật Bản đã tình nguyện đến chăm sóc những bệnh nhân Việt Nam.

*ClipAtsuko tận tình chăm sóc bệnh nhân
6 tháng nay, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có một “thành viên” mới, y tá Ahshiro Atsuko. Cả bác sĩ và bệnh nhân ở đây ai cũng yêu mến cô bởi đức tính siêng năng, hết lòng vì người bệnh.
Cô y tá người Nhật Atsuko luôn tận tình chăm sóc các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh:Nguyễn Đông
Ahshiro Atsuko làm việc theo ca sáng và chiều, nhưng hôm nào cô cũng đến sớm và ra về muộn nhất. Atsuko tâm sự cô rất vui khi được đến Việt Nam, được chăm sóc cho những bệnh nhân và cô muốn nán lại để vừa làm việc, vừa học thêm tiếng Việt. Học thêm được từ mới, Atsuko lại cẩn thận lấy cuốn sổ nhỏ trong túi ghi chép lại. Tối về xóm trọ, cô tranh thủ ôn lại và tập nói chuyện bằng tiếng Việt với những người hàng xóm.
Nói về việc đến Việt Nam làm thiện nguyện, Atsuko chia sẻ: “Cách đây hai năm tôi đã có ý định đến Việt Nam để chăm sóc bệnh nhân và học hỏi thêm kinh nghiệm. Tháng 3 vừa rồi, khi nước Nhật hứng chịu thảm họa động đất sóng thần, hàng triệu người dân Việt Nam đã góp mớ rau, con gà giúp nhân dân Nhật Bản. Điều này đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Cuối cùng tôi quyết định đến Việt Nam để được sống giữa một đất nước đầy tình yêu thương con người”.
Và hình ảnh cô gái người Nhật khoác chiếc áo blue trắng, khuôn mặt trái xoan, miệng lúc nào cũng nở nụ cười đã trở lên quen thuộc với bệnh nhân ở bệnh viện. Nhiều người cảm mến đã mang tặng Atsuko những món quà quê khiến cô rất cảm động. “Điều này khiến tôi có cảm giác như mình đang sống trên chính quê hương mình”, Atsuko nói.
Cẩn thận nâng cánh tay một bệnh nhân bị suy tim, Atsuko tâm sự rằng mỗi lần chứng kiến những người bệnh vật vã với cơn đau bệnh tật, cô luôn có cảm xúc khó tả, giống như mất đi một phần của cơ thể mình.
Được chăm sóc cho bệnh nhân là niềm vui và hạnh phúc đối với Atsuko. Ảnh: Nguyễn Đông
Bác sĩ Nguyễn Đức Lư, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, không ngớt lời khen Atsuko. Ông bảo đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đà Nẵng có một tình nguyện viên nhiệt tình, cầu thị và hòa nhã với mọi người như Atsuko. “Ở Atsuko có nhiều điều để các bác sĩ Việt Nam học tập như đức tính cần cù, siêng năng, hết lòng vì người bệnh. ‘Đại gia đình’ khoa Hồi sức cấp cứu rất vui khi có thêm một thành viên đắc lực trong công việc chăm sóc bệnh nhân hàng ngày”, bác sĩ Lư bộc bạch.
Sinh ra và lớn lên ở thành phố Okinawa (Nhật Bản), có bố làm kỹ thuật viên về chuẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Amy, Atsuko quyết định theo học ngành điều dưỡng để được chăm sóc cho những người bệnh. Tốt nghiệp ngành điều dưỡng hệ cao đẳng ở thành phố Okinawa năm 2005, hành trình của Atsuko là những chuyến đi tình nguyện chăm sóc bệnh nhân ở Nhật Bản, Nam Mỹ và lần này là Việt Nam.
Thấy con gái cứ mải mê với công việc chăm sóc người bệnh, bố mẹ Atsuko vừa mừng vừa lo. Mừng vì con gái thực sự tìm được nguồn vui, nhưng lo vì con gái đã 30 tuổi những vẫn chưa tính đến chuyện lập gia đình để yên bề gia thất. Nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại, Atsuko bảo rằng cô đang yêu với tình yêu con người và đất nước Việt Nam.
Atsuko cho biết, mẹ cô cũng đang muốn đến Việt Nam để được sống với những con người nhân hậu và hiếu khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét