Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Cô dâu mới bỏ nhà chồng vì không có... nhà vệ sinh

Cô dâu mới bỏ nhà chồng vì không có... nhà vệ sinh

Ảnh:
Narre nhất quyết không về nhà chồng nếu chồng không xây nhà vệ sinh. Ảnh: BBC.

Vừa chân ướt chân ráo về làm dâu, Anita Narre đã có hành động vô cùng dũng cảm là rời nhà chồng tại một ngôi làng thuộc tiểu bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) với một yêu cầu đó là xây nhà vệ sinh.

Theo BBC, Narre rời nhà chồng vì họ không có nhà vệ sinh và nhất quyết chỉ quay lại khi chồng đã xây một cái. Chồng cô gái, anh Shivram, một công nhân quèn thì cho biết anh không thể xây nhà vệ sinh vì không có tiền.
Vì thế, trước lời yêu cầu của vợ mới cưới, anh đã phải dốc tiền tiết kiệm cộng thêm khoản hỗ trợ từ hội đồng làng để xây nhà vệ sinh. Và cuối cùng sau 8 ngày, Narre cũng chịu quay về.
Một tổ chức phi chính phủ đã thông báo thưởng cho Narre 10.000 đô la Mỹ vì quyết định "dũng cảm" của cô gái trẻ và buộc chồng mình phải xây nhà vệ sinh
.
Thiếu nhà vệ sinh là một vấn đề nghiêm trọng tại Ấn Độ, hơn một nửa tỷ người tại nước này vẫn đang phải sống chung với nó. "Thật không tiện cho chị em phụ nữ khi phải ra ngoài để đi vệ sinh. Đó là lý do tại sao mỗi hộ gia đình nên trang bị một cái", cô gái nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét