Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Trẻ bú mẹ ít bị hen suyễn

Trẻ bú mẹ ít bị hen suyễn

Các em bú mẹ ít mắc các vấn đề về đường thở như hen, viêm nhiễm đường hô hấp, theo kết quả một nghiên cứu mới.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu về chức năng phổi của trẻ 12 tuổi ở Anh và thống kê xem bao nhiêu em được nuôi bằng sữa mẹ và trong thời gian bao lâu.
Giáo sư Claudia Kuehni, Viện xã hội và Trung tâm Y tế dự phòng tại Đại học Bern, Thụy Sỹ cho biết: "Chúng tôi thấy những em bé được nuôi bằng sữa mẹ có chức năng phổi tốt nhất, kể cả con của những bà mẹ bị hen suyễn".
Theo ông, các số liệu nghiên cứu cũng cho thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp giảm nhiễm trùng đường hô hấp, hen, dị ứng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoàn thiện của phổi.
Bú mẹ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Ảnh: Thiên Chương.
Theo Mirror, các kết quả này càng ủng hộ mạnh mẽ lời khuyên của các chuyên gia y tế là nên nuôi con bằng sữa mẹ, kể cả các bà mẹ bị hen suyễn.
Leanne Metcalf, trợ lý giám đốc một dự án nghiên cứu về hen suyễn ở Anh cho biết, nghiên cứu này chỉ ra có mối tương quan tích cực giữa bú mẹ và sự hoàn thiện chức năng phổi trong giai đoạn đầu đời của trẻ. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa rõ vai trò của việc bú mẹ như thế nào tới phổi và bất cứ triệu chứng tiềm ẩn nào của hen suyễn ở giai đoạn trẻ lớn hơn", vị này nói.
Vì nhiều lợi ích từ việc bú mẹ như vậy, Bộ Y tế Anh cũng như nhiều quốc gia trên thế giới vẫn khuyên nên cho trẻ bú mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét