Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Cậu bé 5 tuổi đòi sống như con gái

Cậu bé 5 tuổi đòi sống như con gái

Với bím tóc dài và váy tím, bé Zach Avery, 5 tuổi, đã sống trong hình hài con gái hơn một năm qua - sau khi cậu bé từ chối nhận mình là con trai lúc lên 3 tuổi.

Zach bé nhỏ đã không muốn là con trai khi mới 3 tuổi, thay vì thế, cậu chọn mặc những chiếc váy hồng và đeo nơ trên mái tóc dài, vàng hoe. Đó là bởi cậu mắc chứng Rối loạn xác định giới (GID) - nghĩa là cảm thấy mình là con gái bị nhốt trong thân thể con trai.
Zach chỉ mới 3 tuổi khi bắt đầu từ chối làm con trai, chuyển sang thích màu hồng và váy. Ảnh:Telegraph.
Ở ngôi trường tiểu học tại Essex, Anh, nơi cậu đang theo học, các giáo viên đã thay đổi những bồn cầu của tụi trẻ thành dạng trung tính, nhằm hỗ trợ Zach kể từ khi cậu nhận được chẩn đoán chính thức vào năm ngoái.
Zach là một trong những trường hợp nhỏ tuổi nhất ở Anh được chẩn đoán hội chứng này.
Mẹ cậu, chị Theresa Avery, 32 tuổi, cho biết Zach vẫn là một cậu bé "bình thường" thích nhân vật đầu máy hoạt hình Thomas, nhưng đột nhiên vào cuối năm 2010, cậu quyết định muốn sống như con gái.
Cậu trở nên thích các nhân vật nữ trên tivi như Dora và bắt đầu mặc váy. Cha mẹ lo lắng với các hành vi của Zach nên đã đưa cậu đến bác sĩ, thậm chí ban đầu họ còn cho là em bị "tự kỷ", ấm đầu".
Sau một loạt các quan sát và tư vấn, cậu bé chính thức được bác sĩ kết luận mắc Rối loạn xác định giới tính, và là một trong những người nhỏ tuổi nhất tại Anh bị ảnh hưởng bởi hội chứng này.
Zach khi vẫn còn giữ sở thích con trai. Ảnh: Telegraph.
Các chuyên gia lý giải rằng rối loạn này là một dạng xung đột giữa giới tính vật lý của cơ thể và giới tính cảm giác của người đó. Nó có nghĩa là mặc dù cậu bé có cơ thể con trai, song não lại mách bảo rằng cậu là con gái.
Rất may là bạn bè của cậu bé trong trường chấp nhận Zach "dang dở" như thế, và còn rất ủng hộ cậu. Cha mẹ cậu thì cho phép cậu làm những gì mình thích, từ việc chọn quần áo, đến việc nếu muốn trở thành con trai trở lại.
Riêng tại Anh đã ghi nhận 165 trẻ chẩn đoán mắc rối loạn này trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét