Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Người phụ nữ nghèo sống với hàng trăm khối u trên cơ thể

Người phụ nữ nghèo sống với hàng trăm khối u trên cơ thể

Hàng nghìn khối u mọc chi chít khắp người bà Nghĩa (Tam Kỳ - Quảng Nam) từ nhiều năm qua. Nhưng nhà quá nghèo nên bà không có tiền chữa trị, đành ngày ngày sống trong nỗi khổ sở với bệnh tật, bị mọi người xa lánh.

Bà là Nguyễn Thị Nghĩa (56 tuổi, trú tổ 5, khối phố 5, phường An Sơn, TP Tam Kỳ). Từ lúc nhỏ, trên người bà đã xuất hiện rất nhiều hạt mụn nhỏ li ti, sần sùi. Càng lớn, những hạt mụn này càng sưng to rồi lan rộng khắp cơ thể.
Bà Nghĩa với chi chít những khối u lớn nhỏ trên mặt. Ảnh: Ly Nguyễn.
“Một lần gia đình đã đưa tôi ra Đà Nẵng khám bác sĩ. Các bác sĩ chẩn đoán tôi mắc chứng bệnh u da, chữa trị sẽ tốn rất nhiều tiền”, bà Nghĩa kể.
Thương bà nhưng vì không biết xoay sở đâu ra tiền chữa bệnh nên người nhà lại đưa về. Cả nhà tằn tiện từng bữa ăn để dành tiền mua thuốc nhưng càng uống, những khối u càng mọc nhiều hơn. Và đến giờ những khối u hầu như phủ kín người.
Chỉ riêng trên mặt bà Nghĩa đã có vài trăm khối u, cái to nhất bằng ngón tay cái, hạt nhỏ nhất bằng đầu chiếc đũa, có màu đỏ bóng loáng. Mọi người vẫn thường gọi bà là người có “khuôn mặt quỷ” để nói đến những chiếc khối u đeo đẳng bà suốt những năm qua.
Vén tay áo lên quá khuỷu tay, bà Nghĩa chỉ thêm hàng trăm khối u khác mọc sát vào nhau. “Nhiều đứa trẻ khi nhìn thấy tôi đã òa khóc, bỏ chạy. Còn người lớn cũng khéo léo tìm cách xa lánh. Bản thân tôi cũng tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người, ngay cả khi đi làm công nhân đường sắt”, bà Nghĩa thật thà kể, mắt rướm lệ.
Bà cũng cho biết dù khối u nổi khắp người nhưng từ trước đến giờ sức khỏe bà bình thường, không đau hay ngứa ngáy. Mới đây bà mắc thêm bệnh sỏi thận nhưng cũng chỉ loanh quanh uống thuốc để giảm bớt những cơn đau.
Trên lưng bà cũng toàn là những khối u như thế này. Ảnh: Ly Nguyễn.
Hiện mỗi tháng bà được nhận 1,5 triệu tiền lương hưu. Chồng bà, ông Phan Văn Hai đang làm công nhân đường sắt. Đồng lương ít ỏi chỉ chừng 3 triệu đồng/tháng không đủ lo tiền thuốc cho vợ, chưa kể ông Hai còn phải chăm sóc mẹ già thường xuyên đau ốm và hai đứa con trai đang tuổi ăn, tuổi học.
Có lần bà định vào Sài Gòn để chữa trị nhưng nghe một vị bác sĩ ở Tam Kỳ nói tốn nhiều tiền và không thể chữa hết bệnh nên bà đành ở vậy.
Bác sĩ Trần Văn Long, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng, cho biết đối với những bệnh về da như trường hợp của bà Nghĩa, bệnh viện hoàn toàn có khả năng chữa khỏi. “Thậm chí nếu bệnh nặng chúng tôi sẽ mời bác sĩ bên Nhật sang phẫu thuật cho bệnh nhân”, bác sĩ Long nói.
Ngồi trong căn nhà tềnh toàng, bà Nghĩa lo lắng về khoản tiền khi đi điều trị. “Vì nhà nghèo, kinh tế khó khăn nên lâu nay tôi không dám đi chữa. Bây giờ nếu biết được bệnh viện nào giúp đỡ chữa được cho tôi thì tôi mừng lắm. Nghĩ có một ngày mà trên mặt tôi trở lại bình thường thì may mắn biết bao”, bà Nghĩa tâm sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét